วันพฤหัสบดี, 19 กันยายน 2567

5 งานโรงแรมที่เหมาะกับนักศึกษาและบัณฑิตใหม่

สำหรับนักศึกษาหรือบัณฑิตใหม่ที่กำลังมองหาประสบการณ์ในอุตสาหกรรมโรงแรม งานในโรงแรมสามารถเป็นจุดเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยม ไม่เพียงแต่มอบโอกาสในการพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับการทำงานในสายงานบริการเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานเป็นทีม การสื่อสาร และการจัดการเวลาอีกด้วย

1. พนักงานต้อนรับส่วนหน้า (Front Desk Agent)

  • หน้าที่: พนักงานต้อนรับส่วนหน้าคือหน้าด่านแรกที่แขกจะพบเมื่อเข้าพักในโรงแรม หน้าที่หลักคือการเช็คอินและเช็คเอาท์แขก ตอบคำถาม และให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมและพื้นที่ใกล้เคียง งานนี้ต้องการทักษะการสื่อสารที่ดี ความสามารถในการแก้ไขปัญหา และการจัดการกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด
  • เหมาะกับ: นักศึกษาที่มีทักษะการบริการลูกค้าและความสามารถในการทำงานภายใต้ความกดดัน

2. พนักงานเสิร์ฟ (Waiter/Waitress)

  • หน้าที่: พนักงานเสิร์ฟในร้านอาหารของโรงแรมมีหน้าที่รับออร์เดอร์และเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มให้แก่แขก นอกจากนี้ยังต้องดูแลความสะอาดของพื้นที่บริการและรับมือกับคำร้องขอพิเศษของแขก
  • เหมาะกับ: นักศึกษาที่ชอบการทำงานในสภาพแวดล้อมที่เคลื่อนไหวเร็วและมีความสามารถในการสื่อสารกับผู้คนหลากหลายประเภท

3. พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Food and Beverage Attendant)

  • หน้าที่: พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่มมีหน้าที่เตรียมและเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มให้กับแขกในร้านอาหาร คาเฟ่ หรือบาร์ของโรงแรม นอกจากนี้ยังต้องดูแลความสะอาดและเรียบร้อยของพื้นที่บริการ รวมถึงการจัดเตรียมโต๊ะและทำความสะอาดหลังการบริการ
  • เหมาะกับ: นักศึกษาที่สนใจการทำงานในสายงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม และมีทักษะการบริการลูกค้าที่ดี

4. พนักงานจัดเลี้ยง (Banquet Server)

  • หน้าที่: พนักงานจัดเลี้ยงทำงานในงานอีเวนต์หรืองานเลี้ยงที่จัดขึ้นในโรงแรม หน้าที่ของพวกเขาคือการเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มให้กับแขกในงาน และช่วยในการจัดเตรียมและเก็บกวาดหลังงานจบ งานนี้ต้องการทักษะการทำงานเป็นทีมและความสามารถในการรับมือกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว
  • เหมาะกับ: นักศึกษาที่ชื่นชอบการทำงานในงานอีเวนต์และต้องการพัฒนาทักษะในการทำงานเป็นทีม

5. พนักงานบริการลูกค้าสัมพันธ์ (Guest Relations Officer)

  • หน้าที่: พนักงานบริการลูกค้าสัมพันธ์มีหน้าที่หลักในการสร้างความพึงพอใจให้กับแขก พวกเขาจะรับมือกับข้อร้องเรียนและให้บริการเพิ่มเติมที่สร้างความประทับใจให้กับแขก เช่น การจัดการกิจกรรมพิเศษหรือตอบสนองคำขอพิเศษของแขก
  • เหมาะกับ: บัณฑิตใหม่ที่มีทักษะในการแก้ไขปัญหาและความสามารถในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า

งานในโรงแรมไม่เพียงแต่มอบโอกาสในการเริ่มต้นอาชีพในอุตสาหกรรมบริการ แต่ยังเป็นการสร้างประสบการณ์ที่มีค่าและเพิ่มพูนทักษะที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาทักษะการสื่อสาร การทำงานเป็นทีม หรือการจัดการกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง การทำงานในโรงแรมจะช่วยให้คุณเติบโตและพร้อมสำหรับความท้าทายในอนาคต

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า