วันพฤหัสบดี, 19 กันยายน 2567

Employer Branding ประโยชน์สำหรับ HR โรงแรม

ในปี 2024 อุตสาหกรรมโรงแรมต้องเผชิญกับการแข่งขันที่สูงไม่เพียงแค่การดึงดูดลูกค้าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการหาพนักงานที่มีคุณภาพ Employer Branding หรือการสร้างแบรนด์นายจ้าง เป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้โรงแรมเป็นที่สนใจสำหรับพนักงานปัจจุบันและว่าที่พนักงานในอนาคต

การสร้าง Employer Branding คืออะไร?

การสร้างแบรนด์นายจ้างคือการสื่อสารค่านิยม วัฒนธรรมองค์กร และประสบการณ์ที่พนักงานจะได้รับจากการทำงานในโรงแรมของคุณ การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีเกี่ยวกับการเป็นนายจ้างไม่เพียงแค่เพิ่มความน่าสนใจเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างความเชื่อมั่นและความภักดีให้กับพนักงาน

ผลประโยชน์ต่อ HR และการบริหารจัดการ

  1. ดึงดูดคนเก่งเข้าสู่องค์กร
    การมี Employer Branding ที่ชัดเจนและแข็งแกร่งสามารถเพิ่มจำนวนผู้สมัครงานที่มีคุณภาพได้ ซึ่ง HR ไม่จำเป็นต้องใช้ทรัพยากรมากมายในการค้นหาพนักงานใหม่ เพราะผู้สมัครที่เหมาะสมจะเข้ามาเอง
  2. ลดอัตราการลาออก
    เมื่อพนักงานรู้สึกเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมองค์กรและรู้สึกภูมิใจที่ได้ทำงานให้กับโรงแรมที่มีชื่อเสียงในการเป็นนายจ้างที่ดี อัตราการลาออกจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญ การสร้าง Employer Branding ที่แข็งแกร่งสามารถลดอัตราการลาออกได้ถึง 50%
  3. ประหยัดต้นทุนการจ้างงาน
    Employer Branding ไม่เพียงช่วยดึงดูดพนักงานที่มีคุณภาพเท่านั้น แต่ยังช่วยลดต้นทุนในการสรรหาพนักงานลงได้มากถึง 30% เนื่องจากความน่าสนใจขององค์กรที่เพิ่มขึ้น
  4. เสริมสร้างความภักดีและประสิทธิภาพการทำงาน
    พนักงานที่รู้สึกว่าตนมีคุณค่าและได้รับการสนับสนุนจากองค์กรจะทำงานอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพสูงสุด สิ่งนี้ช่วยเพิ่มผลผลิตและความสำเร็จโดยรวมของโรงแรม

การสร้าง Employer Branding ในอุตสาหกรรมโรงแรมไม่เพียงเป็นกลยุทธ์ที่ช่วยดึงดูดคนเก่งเข้าสู่องค์กร แต่ยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยลดอัตราการลาออก ประหยัดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ทำให้ HR และผู้บริหารโรงแรมสามารถสร้างองค์กรที่แข็งแกร่งและมีความยั่งยืนในระยะยาวได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า